Rung.vn Từ điển - Cộng đồng hỏi đáp trực tuyến

Bạn hãy Like và Share để ủng hộ cho Rừng nhé!

bài học quý chú Sẻ và chú Chích

Trong khu rừng kia, chú Sẻ và chú Chích chơi với nhau rất thân. Một hôm, Sẻ nhận được món quà của bà ngoại gửi đến. Đó là một cái hộp đựng toàn hạt kê. Sẻ không thể nói với bạn một lời nào về món quà lớn ấy cả. “Nếu cho tất cả Chích nữa thì chẳng còn sót lại là bao!”, Sẻ nghĩ thầm. thế là từng ngày Sẻ nằm ở trong tổ ăn hạt kê lẻ loi Ăn hết, chú ta quẳng hộp đi. các hạt kê còn sót lại văng thoát khỏi hộp. Cô Gió đưa chúng đến một đám cỏ non xanh dưới một gốc cây lạ lẫm

Chích đi tìm kiếm mồi, tìm được những hạt kê ngon lành trong máy thủy bình, bèn gói lại thật cẩn trọng vào chiếc lá trên đống máy rtk của máy toàn đạc rỉ sắt cạnh đó, rồi mừng quýnh chạy đi tìm người bạn tri kỷ thiết của bản thân Vừa gặp Sẻ, Chích đã reo lên:

– Chào bạn Sẻ thân mến! tôi vừa tìm kiếm được mười hạt kê rất ngon! Đây này, chúng mình chia đôi: cậu năm hạt, mình năm hạt.

– Chia làm những gì cơ chứ? Không cần đâu! – Sẻ lắc lắc chiếc mỏ đẹp đẽ của mình tỏ ý không muốn – Ai kiếm được thì người ấy ăn!

– Nhưng mình với cậu là bạn của nhau cơ mà. Đã là bạn thì bất kì cái gì kiếm được cũng phải chia cho nhau Lẽ nào cậu không nghĩ như thế?

Nghe Chích nói, Sẻ rất xấu hổ. Thế mà chính Sẻ đã ăn hết cả một hộp kê đầy.

Sẻ cầm năm hạt kê Chích đưa, ngượng nghịu nói:

– Mình rất cảm ơn cậu, cậu đã cho chính bản thân những hạt kê ngon lành này, còn cho bản thân một bài học kinh nghiệm quý về tình bạn.

458 Lượt xem -
Bình luận:connect.facebook.net/
Điều khoản Nhóm phát triển
Rừng Từ điển trực tuyến © 2024
DMCA.com Protection Status
có bài viết mới ↑

Bạn vui lòng đăng nhập để đăng câu hỏi

Mời bạn nhập câu hỏi ở đây (đừng quên cho thêm ngữ cảnh và nguồn bạn nhé)
Loading...
Top