Chỉ vô tình xuất hiện trong một đoạn clip, MV hay một dòng trạng thái, thế nhưng những câu nói này lại có sức lan tỏa mạnh mẽ đến mức đi đến đâu cũng có người sử dụng. Hãy cùng điểm qua những câu nói “cửa miệng” của giới trẻ, có độ “viral” bậc nhất trong năm 2019 nhé!

 

Cục xì lầu ông bê lắp

“Cục xì lầu ông bê lắp” khởi nguồn từ những clip được phát trên mạng xã hội. Một ca khúc nước ngoài với giai điệu sôi động được người dùng lấy làm nhạc nền nhưng họ không biết đó là bài hát gì nên đành “nghe như nào dịch đại thế ấy”. Vậy là “cục xì lầu ông bê lắp” ra đời và làm chao đảo mạng xã hội.

 “Cục xì lầu ông bê lắp” được “Việt hóa” từ câu hát “Don’t you know, pump it up” theo đúng chuẩn “phiên âm” nói của giới trẻ, nằm trong ca khúc Pump It Up của ca sĩ Danzel, phát hành năm 2004.

 

Chủ tịch giả… và cái kết 

Đây là câu nói “chiếm sóng” cộng đồng mạng trong một thời gian dài. Chỉ cần dạo một vòng các trang mạng xã hội, bạn sẽ không khó bắt gặp cụm từ “Chủ tịch giả…và cái kết” tràn ngập khắp nơi.

Trào lưu “Chủ tịch giả… và cái kết” xuất phát từ những clip trên mạng xã hội của Trung Quốc. Nội dung kể về một người có điều kiện, giàu có nhưng giả nghèo khổ để thử lòng mọi người xung quanh. Cuối video, “chủ tịch” sẽ công khai thân phận thật, những người khinh thường sẽ phải chịu hậu quả. Với nội dung dễ hiểu, đánh vào tâm lý tò mò của người xem, các video nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi.

 

Tình nghĩa anh em có chắc bền lâu?

 “Tình nghĩa anh, chị em có chắc bền lâu” là câu nói cửa miệng của giới trẻ gần đây. Câu nói được lấy từ bài hát Đời là thế thôi của cư dân mạng Phú Lê. MV Đời là thế thôi của Phú Lê xoay quanh nội dung người trong giang hồ với tình nghĩa anh em.

 

Thanh xuân như một ly trà

Bộ phim truyền hình quốc dân Về nhà đi con từng là chủ đề được cư dân mạng bàn tán rôm rả. Bất cứ câu nói “hay ho” nào của các nhân vật cũng có thể trở thành hot trend ngay lập tức. Trong tập 66, cô út Ánh Dương trong khi đang ngồi ăn cơm với bố Sơn, chị Huệ và bàn đến việc mở tiệm bánh thì bất ngờ xuất khẩu thành thơ: “Thanh xuân như một ly trà. Ăn vài miếng bánh hết cả thanh xuân“.

Ngay sau đó, một list danh sách với câu này này được ra đời theo lối chế hài hước của cư dân mạng như: “Thanh xuân như một ly trà. Thêm đường, thêm sữa thế là tăng cân”; hay “Thanh xuân như một ly trà. Uống chậm một tý hết cả thanh xuân”.

 

Nhà bao việc

Câu nói này xuất phát từ lời thoại của nhân vật Thịnh Ngựa (Đỗ Duy Nam đóng) trong phim “Mê Cung” phát trên VTV3. Trong phân cảnh bị thẩm vấn, nhân vật Thịnh Ngựa trả lời một cách đầy “trên trời”  rằng “nhà em còn bao việc”. Ngay lập tức, chỉ với một câu nói ngắn gọn tưởng như sẽ bị lãng quên rất nhanh, ấy vậy mà bỗng chốc trở thành hot trend được giới trẻ ưa chuộng.

Có lẽ vì thái độ khá lạnh, pha chút bất cần trong ngữ điệu câu nói khiến nó nhanh chóng trở thành câu cửa miệng của giới trẻ khi muốn từ chối làm một việc gì đó. Nhà bao việc có nghĩa là nhà nhiều việc, cũng có nghĩa là nhà chẳng có việc gì nhưng em thích lấy lí do đấy có được không?

 

Tao thấy mà tao tức á

Xuất hiện vào khoảng 1-2 tháng gần đây, câu nói “Tao thấy mà tao tức á” xuất hiện lần đầu tiên từ ảnh chế một chú chó đang cuốn lô vào tai và mặt mũi có vẻ không hài lòng.

Ngay sau đó, dân tình đã thi nhau mượn câu nói này để thể hiện sự ức chế, khó chịu, bực dọc về một vấn đề gì đó. Mà thực ra thì cái sự ức chế, khó chịu này cũng chỉ “sương sương” thôi nhé, kiểu giận nhưng không giận nhưng vẫn phải cố tỏ ra là giận đó!

 

Nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục

Nguồn gốc của câu nói này bắt nguồn từ tiêu đề của 1 đoạn video hài hước về những người đàn ông đang bàn luận việc lấy vợ. Chẳng rõ lí do gì mà nó lại “được lòng” của dân mạng rồi cứ thế xuất hiện khắp nơi từ Facebook, Instagram đến các bình luận YouTube. Cư dân mạng biến tấu câu nói này thành những phiên bản khác với 2 vế thường là đối lập nhau như “Nghe Dương Quá nhưng lại rất Doãn Chí Bình”, “Nghe vô sinh nhưng lại sinh đôi”.

 

Em muốn uống tà tữa

Tháng 8 năm nay, giai điệu “Này anh yêu em muốn uống tà tữa” liên tục xuất hiện ở khắp mọi nơi. Câu nói này nằm trong MV nhạc chế “Chuyện xóm trọ” của hot YouTuber Hậu Hoàng rồi sau đó được dân mạng “nhai đi nhai lại” trong các đoạn clip tiktok.  Đến Ngọc Trinh cũng phải đu theo trào lưu “tà tữa” là đủ biết nó hot cỡ nào rồi. Nhiều người còn bình chọn đây là “Giai điệu gây ám ảnh nhất năm” vì độ viral mạnh mẽ của nó. Cứ nghe ai phát âm chữ “tà tữa” đầy điệu đà là “rùng hết cả mình”.

 

Thế bạn nói xem vì sao mình phải trả lời bạn?

Hẳn gần đây, bạn đã bị rất nhiều đứa bạn cợt nhả hỏi đi hỏi lại cái câu rất dễ gây “nóng máu” này. Chẳng phải tất cả mọi người bỗng trở nên “khó ở” đâu mà chẳng qua, đây là trend mới nên dân tình rủ nhau đua đòi đó mà.

Câu hỏi này xuất phát từ một màn hỏi – đáp mua mèo gây bão MXH với lượt share cùng số lượng “thả phẫn nộ” vào hàng siêu khủng trong một thời gian ngắn. Chỉ nhắn tin hỏi “người lạ ơi” mua mèo thôi mà gái xinh nhận được một “gáo nước lạnh” là “thế bạn nói xem vì sao mình phải trả lời bạn”.

 

Sa chào cô chú đi con

Thời gian qua trên mạng xã hội bỗng lan truyền hình ảnh một em bé siêu dễ thương, để kiểu đầu nấm huyền thoại, đôi mắt đen thông minh và gương mặt… có thể chế cả rổ “meme”. Cứ cái ảnh nào có mặt bé là lại gắn liền với caption “Sa chào cô chú đi con!”. Tìm hiểu mới biết, Sa chính là tên của con trai YouTuber Quỳnh Trần JP, một phụ nữ Việt lấy chồng Nhật và đang sống trên đất Nhật. Kênh của “bà Quỳnh” có hơn 1 triệu lượt đăng ký kênh và đã nhận được nút vàng YouTube. Đi đâu cũng đua nhau bắt bạn bè chào cô chú, đến là mệt!

 

Vui vẻ không quạu nha

Xuất hiện trong những ngày cuối năm, câu nói “vui vẻ không quạu nha” nhanh chóng được cư dân mạng sử rộng rãi và trở thành câu cửa miệng lúc nào không hay. Giới trẻ biến tấu câu nói này thành những phiên bản khác với nhiều hàm ý hài hước như: Dậy thì vui vẻ không quạu nha, Tết vui vẻ không quạu nha, Học hành vui vẻ không quạu nha…

 

(Sưu tầm)