Rung.vn Từ điển - Cộng đồng hỏi đáp trực tuyến

Bạn hãy Like và Share để ủng hộ cho Rừng nhé!

Tìm hiểu về hình thức CV viết tay

1. CV viết tay là gì

Về mặt ý nghĩa cơ bản thì bản CV xin việc viết tay có bản chất giống với một lá thư mà chúng ta gửi tới cho nhà tuyển dụng. Ở trong lá thư này, bạn đã bày tỏ dược những mong muốn có thể làm việc trong doanh nghiệp, những thông tin mà nhà tuyển dụng cần biết như kinh nghiệm, kỹ năng, thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp,...

 

2. Ưu điểm của CV viết tay

Ưu điểm trước hết đó chính là gây ấn tượng từ chính nét chữ của ứng viên. Một CV được viết từ chính tay của ứng viên với nét chữ đặc trưng sẽ không thể lẫn với một ai. CV bằng tay còn gây được sự chú ý hơn cho nhà tuyển dụng.
Trong khi phần lớn các ứng viên hiện nay sử dụng CV online, nhờ vậy mà bản CV viết tay của các bạn sẽ trở nên vô cùng độc đáo với khả năng tạo ấn tượng cực kỳ hiệu quả.

 

3. Nhược điểm của CV viết tay

Có thể nói CV viết tay hiện nay không có thực sự phổ biến khi có rất nhiều cách thiết kế CV online trên phần mềm vừa đẹp mắt lại không tốn thời gian. Đặc biệt có thể nhận thấy rằng khi bạn viết CV bằng tay sẽ khó có thể thêm những hiệu ứng đặc biệt khiến CV của bạn hạn chế trong việc gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

 

4. Cách viết CV

Dù bản CV xin việc của các bạn có độc đáo, sáng tạo ra sao, bạn cũng cần phải đảm bảo mình có đủ các thông tin sau trong mẫu CV xin việc đơn giản của mình bao gồm như sau:

  • Thông tin cá nhân.
  • Trình độ học vấn.
  • Kỹ năng của bản thân.
  • Kinh nghiệm làm việc.
  • Mục tiêu nghề nghiệp.
  • Kế hoạch phát triển bản thân.

 

5. Lưu ý khi viết CV

Nhiều ứng viên thường chỉ viết CV xin việc theo một mẫu chung chung vì họ muốn giữ những lựa chọn khác nữa của họ, trừ khi bạn thể hiện một cách rõ ràng mình là ai và bạn làm được điều gì và mình có gì phù hợp với công việc đang ứng tuyển với một CV chung chung như vậy, sẽ chẳng để lại ấn tượng gì cho nhà tuyển dụng và chả có lý do gì để họ chọn bạn.

Các bạn có thể tham khảo những lời chia sẻ từ nhóm chuyên viên của CV xin việc 365 tại đây:

Dung lượng tiêu chuẩn của một bản CV online hiện nay là khoảng 1 trang giấy, được phân thành nhiều trường. Điều đó, có nghĩa là, nếu như bạn kể lể quá nhiều trong mục này sẽ làm giảm đi “đất” của những nội dung quan trọng khác. Hơn thế, nhà tuyển dụng sẽ không có quá nhiều thời gian để đọc từng nội dung dài dòng bạn đề cập. Đó cũng là nguyên nhân chính làm họ bỏ sót đi nhiều thông tin quan trọng và đánh trượt ứng viên ngay tại vòng gửi xe.

Trích: timviec365

 

6. Kết luận

Hoàn thành một bản CV xin việc chỉnh chu cho riêng mình chưa bao giờ là thừa. Đôi khi bạn không tưởng tượng được những lợi ích thiết thực nhất mà một mẫu CV viết tay mang lại. Chúc các bạn thành công.

 

312 Lượt xem -
Bình luận:connect.facebook.net/
Điều khoản Nhóm phát triển
Rừng Từ điển trực tuyến © 2024
DMCA.com Protection Status
có bài viết mới ↑

Bạn vui lòng đăng nhập để đăng câu hỏi

Mời bạn nhập câu hỏi ở đây (đừng quên cho thêm ngữ cảnh và nguồn bạn nhé)
Loading...
Top