Rung.vn Từ điển - Cộng đồng hỏi đáp trực tuyến

Bạn hãy Like và Share để ủng hộ cho Rừng nhé!

Tự luyện thi tăng điểm TOEIC nhanh chóng

Kỹ năng đọc

Tất nhiên là các bạn sẽ phải tăng cường vốn từ vựng và ngữ pháp của mình để làm bài thi đọc tốt hơn, tuy nhiên các bạn đừng hiểu lầm là các bạn sẽ phải hiểu 100% nội dung bài đọc của kỳ thi TOEIC thì mới đạt được số điểm cao nhé!
Thực ra trong kỳ thi TOEIC, số điểm phần đọc cao hay không là do bạn có hiểu được ngữ cảnh của đoạn văn hay không, để từ đó chắt lọc được thông tin mình cần tìm để trả lời câu hỏi một cách chính xác nhất mà thôi. Do đó, các bạn phải luyện được khả năng đọc nhanh văn bản và kỹ năng chọn từ khóa trong bài đọc thật chuẩn để làm cơ sở trả lời các câu hỏi của đề.
Hàng ngày, các bạn nên dành ít nhất 30 phút để đọc các bài báo tiếng Anh, các email mẫu, đoạn văn, bảng quảng cáo,... để tích trữ các từ vựng và ngữ pháp dùng trong môi trường kinh doanh quốc tế để chuẩn bị tốt hơn cho bài thi đọc TOEIC nhé.
Các bạn cũng nên có một quyển sổ tay ghi lại các điểm ngữ pháp hay kèm các ví dụ minh họa và các từ vựng mà các bạn bắt gặp trong quá trình tự học TOEIC để có cơ sở để xem lại và rút kinh nghiệm để tiến bộ. Các điểm ngữ pháp, từ vựng hay này sẽ giúp các bạn có được điểm số tốt hơn ở các phần thi kiểm tra ngữ pháp và từ vựng đấy nhé.
 

Kỹ năng nghe

Các bạn có thể luyện nghe bằng rất nhiều cách, ví dụ như là theo dõi gameshow thú vị của các kênh truyền hình nổi tiếng của nước ngoài, hoặc xem một bộ phim tiếng Anh có phụ đề tiếng Anh để kiểm tra mình đã nghe đúng hay không,...
Ngoài ra các bạn có thể luyện nghe bằng các mẩu truyện bằng tiếng Anh, hoặc nghe các bài thuyết trình tuyệt vời trên TED Talk,... tất cả đều hỗ trợ rất hữu ích cho kỹ năng nghe của bạn nói chung và số điểm trong bài thi nghe TOEIC nói riêng.
Khi luyện nghe, các bạn có thể thực hiện vừa nghe vừa chép lại lời thoại vừa nghe được để đối chiếu nó với đáp án nhé. Đây là cách luyện nghe được nhiều "cao thủ" TOEIC khuyên dùng vì hiệu quả nó mang lại là rất tuyệt vời.
Các bạn có thể tham khảo các mẹo tự luyện TOEIC hiệu quả mà chúng tôi đã đúc kết ở đây nhé!
 

Khi nào thì giải đề thi thử TOEIC, cần lưu ý điều gì khi giải đề?

Thực ra thì ở bất cứ trình độ nào thì bạn cũng cần giải đề cả, và đó là sự thật! Tuy nhiên, đề thi ở từng cấp độ khác nhau thì sẽ có độ khó khác nhau và độ dài cũng khác nhau đấy nhé. 
Đối với các bạn đang ở trình độ sơ cấp mới bắt đầu học TOEIC thì các bạn nên tập giải các bài thi ngắn nhưng vẫn đủ 7 phần của bài thi TOEIC. Các bài thi mẫu này chỉ nên dài bằng khoảng 1/4 của bài thi thật với độ khó cơ bản để các bạn có thể làm quen với dạng đề thi và áp dụng kiến thức mình học vào thực hành.
Các bạn ở trình độ trung cấp trở lên thì đã có thể giải đề thi mẫu ở độ khó trung bình với độ dài là 200 câu hỏi giống như đề thi TOEIC thật. Trong giai đoạn này các bạn cần tập trung gặp thật nhiều đề thi khó và hay, và chú trọng vào các phần giải thích ngữ pháp, từ vựng trong phần đáp án để rút kinh nghiệm, ghi chép thật nhiều để tích trữ kiến thức nhé.
Các bạn có thể giải các đề thi thử TOEIC với cấu trúc giống như đề thi TOEIC thật ở đây nhé!
Ở giai đoạn trung cấp thì các bạn hãy khoan chú trọng vào vấn đề thời gian làm bài, mà hãy tập trung hoàn toàn vào việc làm đúng câu hỏi và học hỏi từ những sai sót nhé.
Sau khi đã giải đề quen với độ chính xác cao và số điểm đạt được như các bạn mong muốn, thì đây là giai đoạn các bạn tập giải đề bài nghe chỉ với 1 lần nghe và bài đọc chỉ được làm trong 75 phút. Việc luyện tập như vầy ở giai đoạn này là hoàn toàn hợp lý và sẽ dễ dàng hơn cho các bạn khi bước chân vào kỳ thi TOEIC thật sự.
Các bạn nên tập trả lời đáp án trong giấy trả lời (Answer Sheet) chứ không khoanh trực tiếp trong đề thi nhé, vì có rất nhiều trường hợp do không luyện tập chọn đáp án trong giấy trả lời nên dẫn đến chọn sai đáp án dù biết đáp án đúng. Điều này dẫn đến mất điểm đáng tiếc phải không các bạn?
 

Ưu và nhược điểm của tự luyện thi TOEIC
Tất nhiên dù phương pháp học của các bạn là gì thì phương pháp đó vẫn có ưu và nhược điểm riêng, bất kể là đi học ở trung tâm hay tự học đấy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem ưu và nhược điểm của việc tự học TOEIC là như thế nào nhé:
Ưu điểm:

Có thể;tiết kiệm được nhiều chi phí nếu so với đi học trung tâm.
Có thể chủ động được thời gian học của bản thân.
Tự quyết định tốc độ học của mình là nhanh hay chậm.
Học ở bất cứ đâu và bất kỳ lúc nào bạn muốn.

Nhược điểm:

Các bạn sẽ tốn nhiều công sức tìm kiếm giáo trình học phù hợp với bản thân.
Không phải tài liệu nào cũng chuẩn và chất lượng giáo trình trên mạng thì hầu hết không đạt chất lượng âm thanh, hình ảnh.

Không có ai đánh giá giúp bạn trình độ hiện tại của bạn đang ở đâu để chọn giáo trình và lộ trình tự học TOEIC phù hợp.
Bạn sẽ thường xuyên cảm thấy bài học quá khó hoặc quá dễ nếu đánh giá sai trình độ của mình, và dễ dẫn đến cảm giác nhàm chán, nản lòng.

Không phải tài liệu nào cũng có giải thích cặn kẽ tại sao đáp án này đúng và đáp án kia sai.
Điều này dẫn đến bạn không học được gì từ các sai lầm của mình để tiến bộ hơn trong tương lai.

Các bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều giáo trình để phục vụ cho việc học của bản thân.
Do đó số tài liệu phải mang theo mỗi lần học là rất cồng kềnh và nặng nề. Việc tra cứu đáp án với đề thi cũng rất khó khăn vì đáp án nằm thường nằm ở cuối sách còn đề thi nằm ở đầu quyển sách.

Với các thắc mắc ở ngoài giáo trình thì các bạn sẽ không biết phải hỏi ai và tìm hiểu ở đâu.

 

Mời các bạn tìm hiểu KHÓA HỌC TĂNG ĐIỂM THI TOEIC NHANH

517 Lượt xem -
Bình luận:connect.facebook.net/
Điều khoản Nhóm phát triển
Rừng Từ điển trực tuyến © 2024
DMCA.com Protection Status
có bài viết mới ↑

Bạn vui lòng đăng nhập để đăng câu hỏi

Mời bạn nhập câu hỏi ở đây (đừng quên cho thêm ngữ cảnh và nguồn bạn nhé)
Loading...
Top