Rung.vn Từ điển - Cộng đồng hỏi đáp trực tuyến

Bạn hãy Like và Share để ủng hộ cho Rừng nhé!

Những vật dụng hằng ngày nhưng chưa chắc bạn đã biết tên gọi của chúng

Những vật dụng này tồn tại hằng ngày xung quanh chúng ta nhưng chẳng ai biết tên gọi của chúng là gì.

Đôi khi, có thể do vô tâm, chúng ta không hề để ý đến những vật dụng xung quanh có tên gọi là gì. Dưới đây là những vật dụng có thể bạn chẳng biết phải gọi chúng là thứ gì.

Miếng sắt trên đầu viết chì

Miếng sắt nhỏ phía trên đầu viết chì có tác dụng nối thân viết với một mẩu tẩy nhỏ. Trong tiếng Anh, nó có tên gọi là “ferrule” (tạm dịch là vòng bọc nối).

Những cái lỗ trên tập giữ hồ sơ

Có bao giờ bạn tự hỏi, những cái lỗ trên tập giữ hồ sơ gọi là gì không? Chính xác nó có tên gọi là “ring-binder” (tạm dịch: vòng gắn kết). Chúng được làm bằng kim loại có tác dụng giữ những tờ giấy đã được đục lỗ cố định tại một vị trí.

Hai cái gờ nổi trên phím J và phím F 

Khi bạn bắt đầu học gõ phím nhanh bằng 10 ngón tay, bạn thường được hướng dẫn rằng 2 ngón trỏ phải để trên phím F và J. Những gờ trên 2 phím này có tên gọi là "orientation keys" (tạm dịch: phím định hướng) giúp bạn có thể dễ dàng xác định được phím F và J mà không cần phải nhìn bàn phím.

2 miếng nhựa trên đầu dây buộc giày

Hai miếng nhựa này có tác dụng giúp cho những sợi vải của dây buộc giày không bị bung ra đồng thời giúp dễ dàng xỏ dây giày. Trong tiếng Anh, người ta gọi chúng là aglet (hoặc aiglet) còn trong tiếng Việt hay gọi là “miếng bọc đầu dây giày”.

Miếng sắt trên đầu dây thắt lưng

Tiếng Anh, nó được gọi là buckle có nghĩa là cái khóa có tác dụng cố định đầu dây thắt lưng với những lỗ đã được đục sẵn trên dây.

Hai miếng nhựa trên cặp kính

Chắc hẳn ai cũng biết trên cặp kính lúc nào cũng có 2 miếng nhựa này nhưng có thể sẽ không biết chúng gọi là gì. Nó được gọi là “nose pads” – miếng đệm mũi.

Vòng sắt trên đầu chai rượu champagne

Thực ra, thứ này vẫn chưa có tên gọi chính xác. Một số người kêu nó là "dây chằng nút rượu" có tác dụng giữ nút không bị bật ra dưới tác dụng của áp suất khí ga bên trong chai rượu. Trong tiếng Anh nó có tên gọi là “muselet”.

 

Sưu tầm: http://www.yan.vn/nhung-vat-dung-hang-ngay-nhung-chua-chac-ban-da-biet-ten-goi-cua-chung-111465.html

8.074 Lượt xem -
Bình luận:connect.facebook.net/
  • Le Phong
    1 · 24/01/17 09:24:46
Điều khoản Nhóm phát triển
Rừng Từ điển trực tuyến © 2024
DMCA.com Protection Status
có bài viết mới ↑

Bạn vui lòng đăng nhập để đăng câu hỏi

Mời bạn nhập câu hỏi ở đây (đừng quên cho thêm ngữ cảnh và nguồn bạn nhé)
Loading...
Top