Rung.vn Từ điển - Cộng đồng hỏi đáp trực tuyến

Bạn hãy Like và Share để ủng hộ cho Rừng nhé!

Website hỗ trợ dịch thuật

Kính chào quý vị và các bạn, đồng kính gởi các chế các hia cùng các em sửu nhi thân mến.

Em là Bói Bói, ẩn sĩ của Rừng, sau quá trình tu luyện (phim người lớn các kiểu), đã rút ra được một số link hữu ích cho việc dịch thuật và học tiếng Anh (liên quan quá nhẩy).

 

1. Từ điển Oxford (Advanced learners)
Đây là trang từ điển Anh-Anh em xài nhiều nhất (dĩ nhiên các mợ có thể xài web khác) vì lượng từ vựng chuẩn, chắc và đa dạng ngữ nghĩa. Thêm khoản idioms với expressions nữa chứ, tha hồ xài và tra cứu.
Tuy nhiên, do từ vựng được chọn lọc kỹ càng nên không được cập nhật lắm (chậm hơn so với nhiều web), số lượng nghĩa được bổ sung chậm. Đấy là khuyết điểm nhỏ, bỏ qua được ha. 
Link: http://www.oxfordlearnersdictionaries.com/

 

2. Từ điển Collocation Ozdic
Bạn có bao giờ thấy mình viết chuối quá, từ vựng xài búa xua lua, hay đôi khi bất lực chả biết xài từ gì cho đúng? Đừng lo, đã có Ozdic Collocation Dictionary rồi. Đây là một vựa từ vựng collocation được sắp xếp theo nghĩa của từ cũng như mớ tính từ, giới từ bổ nghĩa mà dân bản ngữ thường dùng. 
Link: http://ozdic.com/

 

3. Từ điển từ đồng/trái nghĩa Thesaurus
Mời bác ăn/xơi/dọng/đớp ít từ vựng nào! 
Đừng làm mình nhàm chán với lượng từ ít ỏi, viết đi viết lại vài câu rập khuôn. Hãy đến với từ điển từ đồng nghĩa, trái nghĩa Thesaurus này nhé, nơi chứa đựng một bể từ các loại, tha hồ cho bạn chọn lựa để làm phong phú câu chữ của mình. Một lưu ý nhỏ, dù là synonym dưng nét nghĩa vẫn khác nhau đôi chút nhé, vậy nên cần tra cứu kỹ trước khi xài.
Link: http://www.thesaurus.com/

 

3 web này em luôn mở mỗi khi dịch bài hay viết lách tiếng Anh. Hay lắm đó, nhớ tham khảo nhé. Còn sau đây là các web em hay xài thêm, vừa tra cứu, vừa học tập thêm.

 

4. Từ điển tổng hợp Free Dictionary
Cái trang này thần thánh lắm, nó vừa là từ điển với lượng từ phong phú, ngữ nghĩa đa dạng, lại có báo các loại cho bạn tha hồ đọc. Hơn nữa, bạn có thể ngốn thêm và củng cố một mớ từ vựng qua các quiz bên phải trang, như Hangman, Grammar Quiz, Spelling Bee, Match up và Word hub. Nè cái game Match up hay cực í, không tin thì thử đi ^^
Link: http://www.thefreedictionary.com/

 

5. Từ điển bựa mấy má ơi: Urban Dict nà!
Mấy chế có bao vờ nghe hay đọc một từ vựng (mới) mà hơm biết gì? Hay các bậc phụ huynh bất lực trong giao tiếp với đám sửu nhi vì chúng có hệ ngôn ngữ lạ mà quen, không nào? 
Chèn đéc, đừng vội lo lắng hay hoang mang (Hồ Quỳnh Hương) nhé, hãy mở ngay Urban Dictionary - một kho từ vựng bựa không tả nổi, luôn cập nhật và thay đổi liên tục. Dĩ nhiên ta chỉ tham khảo cho biết, chứ bảo tin ngay thì hơm dại. Bởi đây là nguồn mở, thiên hạ bá tánh ai cũng có thể vô bựa được. Nên xem nghĩa theo số lượng like nhé, like nhiều thì được hướng ứng nhiều, đúng hơn. 
Link: http://www.urbandictionary.com/

 

6. Idioms các kiểu, bơi vào đây: Learning English Today
Có đầy đủ các thể loại grammar, idioms (được phân loại theo chủ đề), từ mới xuất hiện, phát âm, báo chí đủ cả. Em hay vô coi các từ mới cập nhật, mí chép vài idioms và expressions theo chủ đề (themes) đang cần.  
Link: http://www.learn-english-today.com/index.html

 

Mỗi người có cách tra cứu và học tập khác nhau nên em chỉ viết đôi dòng chia sẻ cái riêng của mình. Dĩ nhiên trước khi kinh qua mớ trang trên, em cũng như đa phần các bác sẽ nhao vô hỏi cụ Google ngay và luôn. Phần dịch thuật thì Google Translate hiện nay dịch khá tốt. Lười thì copy paste vô đó, copy lại rồi chỉnh sửa cho nuột hơn. Từ vựng thì Google vô đối, chỉ chuối mỗi vụ dịch wbw thôi. Mà đòi chi nữa, free thì vậy chớ sao.
Học từ vựng cũng dễ dàng hơn: Bỏ vào Google Translate xem nghĩa, hoặc quăng luôn vào Google (search), sẽ ra đủ loại văn cảnh (context) để mình hiểu rõ hơn, bấm qua Google Images để dễ hình dung và nhớ từ, rồi thì Videos cả mớ. Ôi nói vụ học hành thì chắc các bác đã rành, em âu cũng chỉ múa rìu qua mắt thợ thâu.

Tổng chào các bác các mợ, em lượn hén. Chúc học hành hiệu quả!

Bói Bói

P/s: em vẫn ế và cô đơn nhé!

1.089 Lượt xem -
Bình luận:connect.facebook.net/
  • Sa Mạc Trắng
    0 · 19/09/16 01:39:53
  • Sa Mạc Trắng
    0 · 19/09/16 01:40:42
  • Mèo Méo Meo
    0 · 19/09/16 03:10:00
  • Bói Bói
    0 · 20/09/16 08:23:00
  • Bói Bói
    0 · 20/09/16 08:23:45
Điều khoản Nhóm phát triển
Rừng Từ điển trực tuyến © 2024
DMCA.com Protection Status
có bài viết mới ↑

Bạn vui lòng đăng nhập để đăng câu hỏi

Mời bạn nhập câu hỏi ở đây (đừng quên cho thêm ngữ cảnh và nguồn bạn nhé)
Loading...
Top