Rung.vn Từ điển - Cộng đồng hỏi đáp trực tuyến

Bạn hãy Like và Share để ủng hộ cho Rừng nhé!

Cần tránh 5 sai lầm khi học ngoại ngữ

Để có hiệu quả trong học ngoại ngữ nói chung và học tiếng anh nói riêng, phụ thuộc vào bạn sử dụng cách học này như thế nào. Đừng phạm phải những sai lầm bên dưới như phần lớn học viên mà tôi từng gặp.

Sai lầm 1: Không học bằng hình ảnh

Thực tế có nhiều bạn “học từ vựng tiếng Anh bằng hình ảnh” mà chẳng bao giờ dùng đến công dụng của chúng. Trong đầu họ vẫn học theo lối tư duy cũ.

Giả sử, khi học từ vựng mới với hình ảnh bên dưới, nhiều bạn học như thế này.

“À, hình này là quyển sách… Quyển sách tiếng Anh nói thế nào ta? À, quyển sách là book… quyển sách là book… quyển sách là book… quyển sách là book…”

Nếu bạn dịch nghĩa ra rồi học như vậy thì học với hình ảnh hay không có hình ảnh cũng như nhau cả. Hoàn toàn chả có tác dụng hỗ trợ gì!

Thay vào đó, hãy nhìn hình ảnh. Từ đó, liên tưởng, tưởng tượng hình ảnh đó xuất hiện trong cuộc sống của chính bạn, ở nhiều tình huống, hoàn cảnh khác nhau. Mỗi khi hình ảnh đó xuất hiện trong đầu bạn, hãy dùng từ tiếng Anh để gọi tên hình ảnh đó.

Với việc tưởng tượng như vậy, bạn không chỉ học với 1 hình ảnh mà là rất nhiều hình ảnh. Hơn nữa, bạn có thể tự nghĩ ra hình ảnh cho những từ vựng mình muốn học mà không phụ thuộc vào bất kì trang web học tiếng Anh hay từ điển bằng hình ảnh nào.

Sai lầm 2: Muốn học tất cả các từ

Nhiều bạn cảm thấy rất hào hứng và muốn mình học được tất cả các từ. Điều đó chỉ làm bạn mất thêm nhiều thời gian mà hiệu quả không cao. Bởi lẽ có nhiều từ mà bạn sẽ rất ít dùng, thậm chí không dùng tới. Nếu bạn có học, khả năng bạn quên từ vựng đó rất cao vì ít sử dụng.

Lời khuyên ở đây là hãy học những từ vựng mà bạn thường phải dùng đến.

Sai lầm 3: Không chú trọng cách phát âm

Nếu bạn phạm phải sai lầm này, đó là một thiếu sót rất lớn. Bạn cần phải khắc phục ngay. Học từ vựng bằng hình ảnh không có nghĩa là bạn không học cách phát âm. Nếu bạn không phát âm được từ vựng bạn biết, bạn sẽ không thể nghe và nói tốt được.

Như đã nói ở trên, mỗi khi hình ảnh xuất hiện trong đầu, bạn hãy đọc lớn tên gọi của hình ảnh đó bằng tiếng Anh. Sự kết hợp giữa hình ảnh và âm thanh sẽ giúp bộ não của bạn ghi nhớ thông tin tốt hơn nữa.

 

Sai lầm 4: Dịch từng chữ tiếng mẹ đẻ sang tiếng Anh

Việc dịch tiếng mẹ đẻ trong đầu, để chuyển sang tiếng Anh trước khi nói đôi lúc sẽ khiến cho người bản xứ không hiểu bạn đang truyền đạt điều gì. Ví dụ câu nói tiếng Việt "Bạn giúp tôi một tay được không?", nếu dịch theo đúng câu chữ tiếng Việt là "Could you help me a hand?". Câu này người bản xứ sẽ không hiểu, mà đúng chuẩn của nó sẽ là "Could you give me a hand?".

Tiếng Anh được sử dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau, vì thế để hiểu thêm về ngôn ngữ bản xứ, bạn nên đọc các bản tin tiếng Anh để nắm bắt cách sử dụng từ ngữ trang trọng, chính thống; hoặc xem một vài bộ phim với ngôn ngữ đời sống, tiếng lóng… để nói cho đúng.

Sai lầm 5: Không cần thường xuyên sử dụng tiếng Anh mỗi ngày

Việc thường xuyên sử dụng ngôn ngữ này sẽ giúp bạn có những phản xạ tốt hơn trong việc nói tiếng Anh. Có nhiều cách khác nhau để bạn tiếp xúc với tiếng Anh như nghe nhạc, xem phim, trò chuyện với người nước ngoài… Ngoài ra, bạn cũng nên cố gắng luyện nói theo những gì đã nghe được. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng nhớ các mẫu câu cũng như ngữ cảnh sử dụng câu nói đó, để vận dụng vào việc nói tiếng Anh của mình thêm tự tin và hiệu quả.

 

1.884 Lượt xem -
Bình luận:connect.facebook.net/
Điều khoản Nhóm phát triển
Rừng Từ điển trực tuyến © 2024
DMCA.com Protection Status
có bài viết mới ↑

Bạn vui lòng đăng nhập để đăng câu hỏi

Mời bạn nhập câu hỏi ở đây (đừng quên cho thêm ngữ cảnh và nguồn bạn nhé)
Loading...
Top