Rung.vn Từ điển - Cộng đồng hỏi đáp trực tuyến

Bạn hãy Like và Share để ủng hộ cho Rừng nhé!

Lòng nhân ái là phương thuốc nhiệm màu cho não bộ con người

Trong cuộc sống , sự đàng hoàng lòng nhân ái không chỉ đem lại sự thân thiện mà còn là cảm giác không bị gò bó hạnh phúc trong tâm hồn của mỗi người.


Cuộc sống thật đầy ý nghĩa khi có sự “hài hòa” giữa những điều cho đi và những điều nhận lại. Sự căm giận trách móc , ghen tuông…chỉ đem lại những điều gây thiệt hại cho sức khỏe 

Jerome Kagan-Giáo sư Đại học Harvard - Chuyên gia máy thủy bình chia sẻ về chuye này cho biết não bộ con người đã có “lập trình” để làm những điều tốt hay nói cách khác là con người luôn có bản tính thuận hoà , đàng hoàng và nhân ái… Con người cũng như động vật đều có một “bản năng nhân ái” từ trong xương tủy!

 Theo Charles Darwin thì bộng ong con người cũng được “cài đặt , lập trình điều này” như đó là sự tồn tại của loài. Gia chi dĩ điều này cho phép con người có nhiều lựa chọn để tồn tại , để sống sót ( tạo điều kiện trợ giúp nhau , đảm bảo sự tồn tại ) hơn là sống một mình! Lòng nhân ái là một xu hướng không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả thiên nhiên vì tự thân nó đã bắt buộc đối với sự sinh tồn của con người.

Khi đề cập đến vấn đề tâm lý học thì những điều oán giận , ganh tỵ , căng thẳng…đã tác động đến sức khỏe tinh thần cũng như thể xác. Một trong những lý do mà lòng có nhân giúp chúng ta tránh được các stress là cảm giác tin chắc , biến hóa căng thẳng của não sẽ giảm đáng kể khi chúng tôi gặp được những thái độ hoài nghi tử tế. Đôi lúc trong cuộc sống do những đem động vật “cực đoan” , dần dần chúng ta hiểu rằng như vậy là không tốt vì đã đi quá xa thực chất , cội rễ vốn có trong mỗi con người.

Bộ não con người cũng nhận biết rất rõ những xu hướng , những ảnh hưởng thụ động đã ngăn cản bước tiến sự kết nối với Quần chúng , thỉnh thoảng dẫn đến sự cô đơn và tuyệt vọng. Trong cuộc sống nếu mỗi người đối xử với nhau với niềm yêu thương , tử tế…thì điều này có ảnh hưởng “tích cực” đến thăng bằng nội tâm , mang lại cảm giác có hòa bình và may mắn thay trong tâm hồn. Sự tử tế giúp chuyển hóa tâm trạng từ thụ động sang thể trạng tích cực.

Một người có tấm lòng có nhân , tử tế trực ban quan , nhạy cảm và tinh thần với những điều chung quanh hơn. Khi chúng ta thấy ai đó dự khán vào một hành động nhân đạo hoặc giúp đỡ người khác , chúng tôi sẽ được truyền cảm hứng và có cảm giác rét mướt và hứng khởi. Trong cuộc sống gia đình , điều này như là tấm gương cho trẻ noi theo , một mẫu hình cho bằng hữu , người nhà. Một việc làm nhỏ nhưng có “ảnh hưởng” lớn nếu mọi người cùng nhau thắp sáng ngọn lửa của lòng tử tế , của có nhân. Sự đàng hoàng của mỗi người sẽ góp phần làm cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn.

 

6.803 Lượt xem -
Bình luận:connect.facebook.net/
Điều khoản Nhóm phát triển
Rừng Từ điển trực tuyến © 2024
DMCA.com Protection Status
có bài viết mới ↑

Bạn vui lòng đăng nhập để đăng câu hỏi

Mời bạn nhập câu hỏi ở đây (đừng quên cho thêm ngữ cảnh và nguồn bạn nhé)
Loading...
Top